Xe hạng B dưới 750 triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt, đồng thời đóng góp vào doanh số bán hàng của nhiều hãng xe ô tô.
Trong thị trường ô tô Việt Nam, các dòng xe hạng B dưới 750 triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng. Các dòng sedan hạng B, Crossover hạng B và MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi đều được ưa chuộng. Đa dạng về mẫu mã, trang bị tiện nghi cơ bản và giá cả phải chăng đã khiến cho ô tô hạng B trở thành lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam.
Trên thị trường, các mẫu xe hạng B không chỉ là những mẫu xe bán chạy mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc “gồng gánh” doanh số cho nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam. Toyota, Hyundai, Mitsubishi và Honda đều có các dòng xe hạng B phổ biến và đang góp phần quan trọng vào doanh số bán hàng của họ.
Toyota và Hyundai đang dẫn đầu với các mẫu sedan hạng B như Toyota Vios và Hyundai Accent. Mitsubishi cũng đang thể hiện sức mạnh với bộ đôi Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xforce. Trong khi đó, Honda đặt niềm tin vào mẫu sedan hạng B – Honda City để gia tăng doanh số bán hàng.
Các dòng xe hạng B dưới 750 triệu đồng đang chiếm ưu thế trong cuộc đua doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam. Với sự đa dạng và tiện ích mà chúng mang lại, không ngạc nhiên khi các mẫu xe này đang chiếm lĩnh vị thế trong lòng người tiêu dùng Việt Nam.
Trong số các dòng ô tô tại Việt Nam, ô tô hạng B tầm giá dưới 750 triệu đồng thuộc các dòng sedan hạng B, Crossover hạng B thiết kế 5 chỗ ngồi hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi… là những phân khúc hút khách nhất thị trường những năm gần đây. Mẫu mã đa dạng, trang bị tính năng đáp ứng cơ bản nhu cầu sử dụng cùng mức giá bán phù hợp với nhiều nhóm khách hàng… giúp ô tô hạng B trở thành sự lựa chọn của nhiều khách hàng Việt Nam khi chọn mua ô tô. Một số mẫu xe hạng B đang góp mặt trong nhóm ô tô bán chạy nhất thị trường, đồng thời trở thành quân bài chủ lực, “gồng gánh” doanh số cho nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam.
Ô tô hạng B dưới 750 triệu đồng, nhiều lựa chọn cho người Việt mua xe
Trong vòng 5 năm trở lại đây, sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu cũng như các mẫu mã mới mang đến cho khách hàng Việt Nam nhiều sự lựa chọn khi mua ô tô, đặc biệt là các dòng ô tô hạng B tầm giá dưới 750 triệu đồng.
Thị trường ô tô Việt khó “có cửa” khởi sắc trong năm 2024
Ngoài các dòng sedan hạng B truyền thống với hàng loạt mẫu mã như Hyundai Accent, Toyota Vios, Honda City, Mitsubishi Attrage, Kia Soluto, Mazda2, Nissan Almera… Sự thay đổi về thị hiếu của khách hàng Việt Nam những năm gần đây, góp phần giúp dòng ô tô hạng B thực sự nở rộ với hàng loạt mẫu mã mới tham gia phân khúc Crossover hạng B hay MPV phổ thông 5+2 chỗ ngồi.
Với sự thành công của Mitsubishi Xpander, nhiều thương hiệu ô tô đã mạnh dạn tung sản phẩm mới vào phân khúc MPV hạng B. Trong đó có thể kể để Honda với mẫu BR-V, Suzuki với XL7 hay Hyundai với mẫu Stargazer. Thậm chí, Toyota ta với thế mạnh thương hiệu cùng sức hút với khách hàng mua xe tại Việt Nam đã cùng lúc tung ra bộ đôi Toyota Veloz Cross, Avanza Premio.
Với những khách hàng không muốn sở hữu ô tô gầm thấp như sedan hạng một chiếc xe gọn gàng hơn MPV vẫn có nhiều lựa chọn khi xu hướng Crossover đô thị với hàng loạt mẫu xe hạng B xuất hiện trên thị trường. Chỉ trong một thời gian ngắn, phân khúc Crossover hạng B thực sự nở rộ với các mẫu mã tham gia như: Kia Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-3, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce… Thậm chí, ngay cả một thương hiệu ô tô Trung Quốc như Omoda mới gia nhập thị trường Việt Nam cũng chọn Crossover hạng B là dòng xe tiên phong để tiếp cận khách hàng Việt Nam khi trình làng mẫu Omoda C5.
Đáng chú ý, tính đến hết tháng 11.2024, các dòng ô tô hạng B như Crossover hạng B, Sedan hạng B hay MPV hạng B thiết kế 5+2 chỗ ngồi… đều là những phân khúc ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong đó, phân khúc Crossover hạng B với hơn 10 mẫu xe góp mặt đạt tổng doanh số hơn 50.000 xe bán ra. Phân khúc sedan hạng B vẫn cho thấy sức hút với gần 42.000 xe bán ra trong 11 tháng đã qua của năm 2024. MPV hạng B thiết kế 5+2 chỗ ngồi cũng đã có tổng cộng gần 40.000 xe, trong đó Mitsubishi Xpander chiếm hơn 17.500 xe và đang dẫn đầu thị trường.
Ô tô hạng B đang “gồng gánh” doanh số cho nhiều thương hiệu ô tô tại Việt Nam
Trong bối cảnh thị trường ô tô gặp nhiều khó khăn, với sức hút đối với người tiêu dùng nhiều mẫu ô tô hạng B đang trở thành là dòng sản phẩm chủ lực, thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhiều hãng ô tô đang kinh doanh tại Việt Nam.
Toyota cùng Hyundai sở hữu danh mục sản phẩm khá đa dạng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, chủ lực doanh số của cả hai thương hiệu này chủ yếu là các mẫu ô tô hạng B tầm giá dưới 750 triệu đồng. Tính đến hết tháng 11.2024, Toyota đã bán ra thị trường gần 58.000 xe, trong đó mẫu sedan hạng B – Toyota Vios bán chạy nhất khi chiếm tới 12.706 xe, tương đương khoảng 22% tổng doanh số của hãng xe Nhật Bản. Cùng với Vios, mẫu MPV Toyota Veloz Cross và mẫu Crossover hạng B – Toyota Yaris cũng đóng góp đáng kể vào thành tích bán hàng của Toyota Việt Nam trong năm 2024.
Tương tự Toyota, Hyundai cũng đang có sự đóng góp khá lớn của các dòng ô tô hạng B vào doanh số bán hàng của hãng tại Việt Nam tính đến hết tháng 11.2024. Trong đó, Hyundai Accent là dòng xe bán chạy nhất với tổng doanh số đạt 11.677 xe, chiếm 20%; Hyundai Creta cũng góp gần 8.000 xe vào tổng doanh số gần 59.000 xe Hyundai đã đến tay khách hàng Việt Nam trong năm nay.
Trong khi đó, Mitsubishi với đóng góp chủ yếu đến từ bộ đôi Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xforce đã thực sự hồi sinh tại thị trường Việt Nam. Năm 2024 chưa khép lại nhưng hãng xe Nhật đã lập kỷ lục bán hơn 37.000 xe ô tô kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Trong đó, Mitsubishi Xpander đóng góp hơn 17.500 xe, chiếm chần một nửa doanh số của Mitsubishi tại Việt Nam tính đến hết tháng 11.2024. Mitsubishi Xforce cũng đang nối gót đàn anh Xpander trở thành một trong những dòng xe chủ lực của hãng tại Việt Nam. Sau 11 tháng đã qua, doanh số Xforce đạt gần 13.300 xe.
Honda cũng đang trông cậy khá nhiều vào mẫu sedan hạng B – Honda City để gia tăng vị thế trong cuộc đua doanh số tại thị trường Việt Nam. Trong số gần 26.000 xe ô tô Honda bán ra tại Việt Nam trong 11 tháng đầu năm 2024, có đến hơn 10.000 xe Honda City.
Kết thúc tháng 11.2024, ô tô hạng B tầm giá dưới 750 triệu đồng cũng tỏ ra áp đảo trong cuộc đua doanh số trên thị trường ô tô Việt Nam khi cơ tới 6 mẫu xe góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam.
<
div class=”thai”>
<
h1>KẾT LUẬN Ô tô hạng B dưới 750 triệu đồng đang thu hút khách hàng Việt, đồng thời “gánh” doanh số cho nhiều hãng xe tại Việt Nam. Đa dạng về mẫu mã và trang bị tính năng cơ bản, các dòng xe hạng B này đang trở thành lựa chọn phổ biến của người tiêu dùng. Việt Nam đang chứng kiến sự nở rộ của các dòng xe hạng B, từ sedan, crossover đến MPV, và các thương hiệu ô tô đang cạnh tranh sôi nổi trong phân khúc này.